Tin Mới
Thêm
[Tin Tức][slider][#fc0000]
recent

Cách chọn lựa rèm cửa giúp cho căn nhà bạn luôn được mát lạnh


Tất cả các loại màn cửa sổ đều có chức năng cản bớt ánh nắng từ mặt trời chiếu trực tiếp vào căn phòng, làm cho căn phòng luôn mát mẻ. Tuy nhiên, lại có những loại mành có khả năng làm mát trong những tháng nóng tốt hơn các loại rèm cửa khác. Sử dụng rèm được thiết kế với tình năng giữ nhiệt có thể giữ cho phòng mát lạnh mà không cần sử dụng đến quạt điện hay điều hòa, tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho ngôi nhà bạn

1. Mành tre

Mành Tre là một sản phẩm trang trí cổ xưa, có tác dụng che nắng, thông gió, tạo cảm giác ấm áp, mát mẻ, Màn Tre có màu sắc tự nhiên, tươi tắn. Mùi thơm thanh khiết của Tre làm cho tâm trạng của bạn sảng khoái, là một sản phẩm đơn giản vô cùng tinh tế, hài hòa, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, bảo vệ môi trường.



Mành tre - Trong mỗi gia đình người Việt được coi là một vật liệu nội thất đem lại vẻ đẹp bình dị mà không kém phần hiện đại cho không gian của ngôi nhà Việt - và với giá thành khá đắt, nên không phải ai cũng sẵn lòng bỏ tiền ra để có được bộ mành tre quý tộc này trong không gian căn hộ của mình!




Mành tre được cấu tạo từ những thanh tre được vót nhỏ đan chặt với nhau để tạo nên một tấm mành chắc chắn. Các chuyên gia nghiên cứu về rèm cửa nói rằng khả năng giữ nhiệt của mành tre rất tốt cho dù chúng được đặt ở bất kì vị trí nào trong nhà, chẳng hạn như cửa sổ hay ngoài ban công. Các thanh tre được xếp dày chỉ cho phép một lượng ánh sáng nhất định chiếu vào trong nhà và mành tre có thể chặn 65% nhiệt độ thông thường đi qua mành.

2. Rèm sáo nhôm

Trong khi hầu hết các loại rèm sáo nhôm có màu sáng phản chiếu nhiệt, vẫn có nhiều rèm có sẵn với 1 mặt để lộ ra độ bóng sáng của nhôm. Theo như một số nguồn tin, thiết kế rèm sáo nhôm cho cửa sổ với một mặt phản chiếu sẽ hoạt động tốt hơn đển ngăn nhiệt độ vào phòng. Rèm sáo nhôm rất bền, có thể sử dụng trong nhiều năm, trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng từ mặt trời mà không phải lo hư hỏng. Loại rèm này có giá thành phải chăng như các loại rèm cửa hai mặt khác và có khả năng chống tia cực tím từ mặt trời tốt.



Rèm sáo nhôm là một sản phẩm mới trong lĩnh vực trang trí nội thất và cũng là một sáng tạo được đánh giá cao trong việc thay thế chất liệu rèm vải, rèm nhựa thông thường. So với các chất liệu truyền thống thì rèm nhôm có được nhiều ưu thế vượt trội, đặc biệt là trong các không gian kiến trúc sang trọng. Bên cạnh đó, để đáp ứng phong cách sống hướng về sự mộc mạc, ấm cúng, rèm nhôm còn thích hợp với nội thất nhà cho những người có mong muốn gần gũi với thiên nhiên. Sản phẩm rèm nhôm hiện nay tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp sử dụng làm rèm văn phòng hoặc là được lắp tại các căn hộ cao cấp, các biệt thự, resort, nhà hàng, khách sạn và những không gian sống sang trọng lịch lãm khác.

Được tạo thành từ những lá nhôm mỏng nếu bạn không biết cách vệ sinh hợp lý thì cũng chính là nguyên nhân khiến cho tấm rèm bị hư hại, thời gian sử dụng ngắn.

3. Rèm cuốn

Nếu bạn không quan tâm đến vấn đề ánh nắng thông qua cửa sổ chiếu vào nhà trong những ngày nắng nóng nhất, hãy chọn rèm cuốn nhựa dẻo. Loại rèm này được làm từ những tấm nhựa dẻo được bao phủ bên ngoài bằng một tấm vải phủ cao su hoặc vải sợi tổng hợp, để tạo sự thanh lịch. Vì không có khe giữa các thanh rèm nên ánh sáng và nhiệt độ sẽ không có cơ hội trao đổi giữa trong và ngoài phòng khi đóng cửa. Rèm cuốn vải có thể làm từ loại màn mỏng, vừa có thể cho ánh sáng chiếu vào phòng vừa có khả năng ngăn nhiệt độ từ ngoài truyền vào. Rèm nhựa cuốn dày nên cung cấp sự bảo vệ nhiệt tốt nhưng chúng có thể bị phai màu nhanh chóng sau một thời gian dài tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.




Một điều hết sức quan trọng khi bạn chọn rèm cửa, đó là đo kích thước :

Đo đạc cẩn thận để khi treo rèm lên chúng vừa vặn với khung cửa nhà bạn. Với rèm cuốn, yêu cầu tiên quyết này còn có vai trò quan trọng hơn nhiều. Nếu là rèm vải hay nhựa thông thường có thừa thiếu chút ít sẽ không khó để “sắp xếp” nhưng với rèm cuốn thì thừa thiếu chút ít về kích thước là cả vấn đề lớn trong thi công, kéo theo sự tốn kém không nhỏ về chi phí.

4. Mành ngang

Màn mành ngang được làm từ chất liệu bất kì ( chẳng hạn như rèm sáo gỗ, mành nhựa, vv) có tác dụng làm mát một căn phòng nếu chúng được đặt tại vị trí chính xác , tại hướng mà ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào cửa sổ. Theo một số trang web chuyên viết về mành và rèm cửa, các gờ bên trong của mỗi thanh rèm nên nghiêng dần để giữ được lượng nhiệt nhiều nhất mà cũng vẫn cho phép lượng ánh sáng vào phòng tối đa. Hiệu quả tiết kiệm năng lượng của mành cửa sẽ là vô ích nếu căn phòng phải sử dụng thêm điện chiếu sáng khi căn phòng trở nên tối do có quá nhiều cửa sổ.



>>> Màn lá dọc chống nóng hiệu quả cho ngày hè

Bạn cũng nên lưu ý không thể đánh giá màu tường hay màu cửa mà phải nhìn tổng quát toàn bộ căn phòng để tìm sự nối kết màu sắc của cả drap giường, nệm ghế, gạch lát sàn, màu nội thất... Đồng thời bạn cũng nên biết cách phối màu rèm trong tương quan màu sắc của cả gian phòng. Ví dụ căn phòng lớn nội thất màu tối thì những bộ rèm sẫm màu làm tăng phần lịch sự và sang trọng. Một không gian nhỏ nội thất sáng màu, rèm gỗ màu sáng mang lại sự trang nhã và hiện đại. Những màu sắc khác nhau sẽ ảnh hưởng tới không gian chung của cả căn phòng và cảm xúc của bạn. Màu đỏ rất thích hợp cho việc thu hút ánh mắt và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Màu xanh, kem là biểu tượng cho sự bình yên và tạo cho bạn cảm giác thư thái, an lành. Nếu bạn chưa có ý định trang trí lại toàn bộ căn phòng, bạn cũng có thể thay mới rèm với những gam màu trung tính như màu trắng, màu kem.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, chi tiết hơn về sản phẩm. Bên cạnh đó được tham gia các ưu đãi đặc biệt, mua hàng giá rẻ.

Địa chỉ : 150B Trần Duy Hưng, Hà Nội

SDT : 0912 118 636 / 0437 835 830

Website : http://remhuongduong.vn

Unknown

Unknown

1 comment:

  1. ôi. rèm đẹp quá, bạn báo giá rèm cuốn cho mình được không

    ReplyDelete

Thế Giới Rèm. Powered by Blogger.