Tin Mới
Thêm
[Tin Tức][slider][#fc0000]
recent

Cách thay pin Cmos cho laptop đúng cách hiệu quả

Cuộc sống hiện đại, với nhu cầu công việc ngày càng cao việc có cho mình một chiếc laptop không hề khó khăn. Các vấn đề gặp phải từ máy tính rất nhiều, chúng ta lại không am hiểu về thiết bị điện tử chỉ sợ sơ xuất nhỏ cũng làm ảnh hưởng, phải mang đi bảo hành sửa chữa rất mất thời gian.

Việc thay pin cho laptop cũng vậy, pin laptop có nhiều loại và phải kể đến loại pin cúc áo chuyên thay cho máy tính : pin Cmos.




Khi máy sử dụng lâu mà khi bật lên không được chúng ta nên nghĩ đến trường hợp pin đã hết điện cần đi thay để đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

Dưới đây là cách thay pin Cmos cho laptop đúng cách hiệu quả : 

1. Khi pin sắp hết điện thì mọi hoạt động trên máy đều không còn chính xác nữa : hiển thị ngày giờ sai, màn hình tối đi hoặc bạn nhận được thông báo CMOS Read Error, CMOS checksum error hay CMOS Battery Failure... Đã đến lúc bạn cần thay thế một quả pin mới cho laptop.

Trước tiên hãy thử để máy chạy trong khoảng 24 giờ. Trong một số trường hợp cách này sẽ sạc đầy lại pin và giải quyết được vấn đề.

Trong trường hợp không hoạt động bình thường trở lại thì ta tiến hành xác định pin Cmos rồi thay thế.



Chú ý: Khi bạn thao tác tháo gỡ nắp lưng máy bạn nên chú ý tránh xảy ra hiện tượng tĩnh điện làm ảnh hưởng tới các linh kiện trong máy. Đầu tiên bạn mở thùng máy và tìm quả pin trên bo mạch chủ, tìm hiểu xem có thể tháo pin ra được không. Có thể thấy máy tính ngày nay sử dụng pin CMOS dạng đồng xu có thể tháo ra dễ dàng. Nếu không thể tìm thấy vị trí pin, bạn cần đọc lại tài liệu đi kèm theo máy hoặc bo mạch chủ để biết thêm thông tin. Tìm hiểu chính xác thông tin về loại pin cần thay.

Các loại pin Cmos có thể thay cho máy tính hiện nay :




Pin cúc panasonic cr2032


Pin cr2032 Sony


Pin cr2032 Maxell

Bạn có thể tìm đến các địa chỉ cung cấp pin sạc giá rẻ chính hãng để chọn mua pin mới rồi tiến hành thay.

2. Nếu laptop của bạn dùng loại pin cúc thông dụng thì cách tháo pin khá dễ dàng và đơn giản. Bạn dùng ngón tay để vào cạnh quả pin và kéo nó ra khỏi ngàm giữ. Một số bo mạch chủ có một cái kẹp để giữ quả pin. Nếu như vậy bạn phải gỡ cái kẹp lên rồi dùng tay kia kéo quả pin ra. Tuy nhiên không phải tất cả các loại pin CMOS đều có thể tháo ra được, một số nhà sản xuất quy định loại pin của riêng mình. Nếu máy bạn không dùng loại pin cúc hoặc bạn không thể tháo được pin thì tốt nhất bạn nên mang đến các cửa hàng sửa máy tính để họ thay thế được nhanh chóng hơn.

>>> cách dùng pin sạc đúng cách hiệu quả cao

Pin Trọng Tín chia sẻ chút thông tin cần biết về loại pin này, nếu ai có nhu cầu cứ đến cửa hàng của chúng tôi để được mua hàng chính hãng, chất lượng. 

Địa chỉ : 1B/142 Nguyễn Ngọc Nại Thanh Xuân Hà Nội

SDT : 0466849292

Hotline: 0969.056.672

Web: pintrongtin.com

Email:pintrongtin@gmail.com
Unknown

Unknown

No comments:

Post a Comment

Thế Giới Rèm. Powered by Blogger.