Tin Mới
Thêm
[Tin Tức][slider][#fc0000]
recent

Tìm hiểu về pin sạc giá rẻ hiện nay


Từ khi nền công nghiệp chưa phát triển, hệ thống điện chưa phổ biến thì đa phần người dân sử dụng nguồn năng lượng thay thế : pin sạc giá rẻ, dầu, nến ... Giờ đây, cuộc sống ngày càng hiện đại thì pin được sử dụng cho các thiết bị khác tiêu tốn ít năng lượng : điều khiển từ xa, điều khiển tự động, đồng hồ, máy ảnh...


Các loại pin sạc giá rẻ hiện nay :

1. Pin kiềm Alkaline




Pin Alkaline có mặt trên thị trường sau so với các loại pin khác : energizer...có thể mua được ở các cửa hàng tạp hóa. Pin Alkaline có thể sử dụng cho đồng hồ, các loại đồ chơi. Vì không phải là loại pin sạc nên nó ít được sử dụng cho máy ảnh. Tuy vậy với giá khá rẻ pin Alkaline vẫn là lựa chọn của nhiều người.


Pin alkaline có nội trở nhỏ, khả năng chịu tải cao, có thể bảo quản trong nhiều năm , suy yếu trung bình 2%/năm.


2. Pin Lithium 



Pin Lithium là loại pin chất lượng tốt, với những ai sử dụng dòng pin không sạc và cần độ tin cậy cao, mức sả ổn định thì đây là sự lựa chọn tốt nhất. Pin loại này có trọng lượng nhẹ, hoạt động tốt trong dải nhiệt độ rộng( từ –40 đến 60 độ C), không lo bị hoen rỉ khi sử dụng.



3. Pin Cacbon




Hay còn gọi là pin than . Đây là loại Pin đã có từ rất lâu, giá rất rẻ. Đây là lựa chọn tốt cho các thiết bị tiêu thụ ít điện năng (đèn pin và đồ chơi). Các loại pin trong nước sản xuất như pin con thỏ , con ó...thường thuộc loại này. Loại pin này ít được sử dụng cho máy ảnh, vì máy ảnh có nội trở caoDo có nội trở cao. Pin có thể duy trì cho các thiết bị có dòng nhỏ như đồ chơi, bảng điều khiển.


Chú ý : nếu dùng lâu mà không kiểm tra, dung dịch điện phân trong Pin có thể sẽ chảy ra phá hỏng các tiếp điểm gá pin, nếu chảy vào mạch điện, có thể gây chập, hỏng mạch. Nên kiểm tra thường xuyên 2-3 tháng hoặc thay luôn khi thấy có hiện tượng vỏ pin ẩm hoặc phồng (Có thể pin vẫn còn cung cấp được điện, nhưng nếu để dùng tiếp, pin sẽ chảy)


4. Pin Niken


- Niken Cadimi (Ni-Cd) điện áp 1.2V



Loại pin này phù hợp với các thiết bị điện tử : máy ảnh, điều khiển tự dộng, đèn flash.... Là dòng pin sạc nên có thể sạc lại nhiều lần, lên tới 1000 lần, tuy nhiên bạn phải cẩn thận khi sử dụng vì pin Ni-Cd rất độc.


Một trong số các điểm trừ của pin Ni-Cd là điện thế có thể giảm đột ngột ở cuối chu kỳ xả. Sự giảm đột ngột này không nhanh bằng pin Ni-MH. Vì vậy, để tránh “cái chết đột ngột này” bạn nên có pin dự phòng khi đi xa hay làm những việc quan trọng.


Thêm nữa là pin Ni-Cd có sự suy giảm tuổi thọ pin khá nhanh




- Pin Ni-MH (Nickel Metal Hidride) Điện áp 1.2V.




Pin Ni-MH chủ yếu là pin dạng “AA” có thể dùng với hầu như tất cả các thiết bị. Pin Ni-MH có khả năng lưu trữ năng lượng tốt và nội trở nhỏ.

>>> Mua pin sạc camelion giá rẻ ở đâu?

Để so sánh thì pin pin Ni-MH có dung lượng cao hơn Ni-Cd. Loại pin này có thể sạc ngay mà không cần xả hết pin, nhưng dễ bị chai pin.


Bạn nên sử sụng bộ sạc pin chất lượng cao. Có điều khiển tự động hoặc đa năng để hạn chế điều đáng tiếc đó.Khi mua pin Ni-MH, bạn nên mua các loại có dung lượng cao (cỡ 1800mAh trở lên). Trên thị trường bạn có thể mua pin Ni-MH của các hãng như Camelion, Panasonic, Sony... có dung lượng 2000-2500mAh.


Lưu ý : Không nên dùng chung sạc . Ví như sạc pin Ni-Cd không nên dùng cho Ni-MH vì có thể xảy ra cháy, nổ pin. Sau khi sạc hãy bỏ pin khỏi bộ sạc để tránh hao điện trong pin.

Unknown

Unknown

No comments:

Post a Comment

Thế Giới Rèm. Powered by Blogger.